Dự án cộng đồng: “TIẾNG ANH CHO EM”



“A Journey for Future Children”
“Tiếng Anh Cho Em” là một dự án cộng đồng mà EIV đã ấp ủ từ lâu và được các giáo viên nước ngoài lên kế hoạch thực hiện. Dự án nhằm mục đích hỗ trợ giáo dục cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện học tập đầy đủ, giúp các em dễ dàng hòa nhập với cuộc sống.


Thầy Jeremy, đại sứ chương trình chia sẻ: “Tôi đã từng cùng các học viên đến các nhà mở, mái ấm, nơi nuôi nấng những em bé bất hạnh, các em thiếu tình thương, thiếu cả những hành trang cần thiết để hòa nhập. Tôi mong muốn đóng góp điều gì đó cho các em trên một cơ sở lâu dài và vững bền, vì thế mà dự án “Tiếng Anh Cho Em” ra đời.”
Trong chương trình “Tiếng Anh Cho Em”, các giáo viên nước ngoài sẽ trực tiếp đến thăm và dạy Tiếng Anh cho các bạn nhỏ mồ côi, không nơi nương tựa tại các mái ấm, nhà mở,… trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh theo định kì hàng tuần, mỗi tuần một buổi. Dự án có sự chung tay góp sức của các học viên EIV.
Chương trình đầu tiên trong dự án sẽ diễn ra vào ngày 20/05/2012 tại chùa Diệu Giác, nơi nuôi dưỡng hơn 130 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa. Cụ thể về chương trình:
Thời gian: 7h30 – 11h30 ngày 20/05/2012
Địa điểm: Chùa Diệu Giác, đường Trần Não, quận 2.
Mục đích:
- Hỗ trợ các em một phần sách vở, dụng cụ học tập, đem đến niềm vui nho nhỏ cũng như kết hợp dạy tiếng anh cho các em, trang bị thêm kiến thức để các em hòa nhập với cuộc sống.
- Giao lưu giữa các học viên với nhau và với giáo viên nước ngoài ngoài giờ học, gắn kết và giúp thầy trò hiểu nhau hơn.
Nội dung  chương trình:
+ Tặng sách vở, dụng cụ học tập, bánh kẹo cho các em…
+ Dành 1 tiếng đồng hồ để dạy tiếng anh cho các em. Bài học sẽ được các giáo viên nước ngoài chuẩn bị, bài học ngắn giúp các em luyện tập những câu đơn giản, tập những câu cần thiết để nói chuyện với người nước ngoài.
+ Chơi trò chơi với các em.
Chi phí ước tính cho toàn bộ chương trình: 12.000.000 đồng
Hình thức quyên góp:
- Quyên góp bằng tiền mặt, sách vở, quần áo cũ… trực tiếp cho nhân viên trực lớp hằng ngày của EIV.
- Các bạn quyên góp bằng hiện vật có thể tập kết tại 169 D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh hoặc 430/17 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 3, Tp.HCM
- Các bạn quyên góp bằng tiền mặt có thể chuyển khoản theo tài khoản:

Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Bích Thương
Số tài khoản: 0381003150547
Ngân hàng: Vietcombank – Chi nhánh Thủ Đức

(*) Ghi rõ nội dung chuyển khoản là : Tiền từ thiện, Họ tên, đơn vị công tác của bạn để EIV ghi nhận.
Nếu có bất cứ câu hỏi nào về chương trình, các bạn liên lạc theo số 01656.154.155 (gặp Hoài Vũ)
Thời gian quyên góp: từ 18/4/2012 đến 19/5/2012
Các học viên có thể rủ thêm bạn bè người thân cùng tham gia chương trình để giúp các em bé mồ côi và cùng trải nghiệm một hoạt động ý nghĩa cùng EIV. Các bạn đăng kí tham gia chương trình cho:
- Nhân viên trực lớp hàng ngày
- Email: vulh@eiv.edu.vn
- Điện thoại: 01656.154.155

Bởi vì mọi em thơ đều cần một hành trang vào đời


1 nhận xét: