Niềm vui bất ngờ của giáo viên nước ngoài trong ngày nhà giáo Việt Nam

Đối với các giáo viên Việt Nam thì ngày 20/11 không còn gì xa lạ. Những bó hoa, những món quà của học sinh trong những ngày này có lẽ cũng không khiến thầy cô bất ngờ nhiều. Nhưng đối với các giáo viên người nước ngoài đến Việt Nam giảng dạy thì đây quả là một ngạc nhiên lớn.


Mặc dù 6h30 mới đến giờ dạy nhưng Alex – một giáo viên tại ECS đã đến từ sớm và hào hứng khoe những món quà mà mình được tặng, có những món quà do chính học trò tự tay làm tặng thầy. Không chỉ riêng Alex mà những giáo viên khác cũng tỏ bất ngờ và thực sự cảm động với những món quà và tình cảm mà học sinh dành cho mình.
Các thầy cô đều chia sẻ rằng ở nước họ và cả những đất nước mà họ từng dạy không có ngày Nhà giáo như thế này nên khi thấy các học sinh ùa ra với những bó hoa, những món quà trên tay, thầy cô đều rất ngạc nhiên và không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cho đến khi được giải thích họ mới cảm thấy vô cùng xúc động.
Các giáo viên cũng tỏ ra vô cùng thích thú với các buổi tiệc nho nhỏ giống như buổi tiệc được  tổ chức tại ECS. Riêng các học viên tại trung tâm cho biết dù là người Việt Nam hay người nước ngoài thì họ cũng là những giáo viên đã dạy và giúp đỡ mình. Những buổi tiệc vừa vui, vừa mang lại không khí đầm ấm, lại cũng như những buổi học tiếng anh giao tiếp thông thường.  Thầy trò cùng nhau chia sẻ về bản thân, về những  thói quen, sở thích và kỷ niệm. Tuy giản dị nhưng những buổi tiệc thế này giúp tình cảm thầy trò trở nên thân thiết hơn, khiến mọi người xích lại gần nhau hơn.
 Theo nguồn : englishclubsaigon.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét