Vùng đất để lại trong tôi nhiều kỉ niệm


Câu chuyện về cuộc gặp gỡ thú vị của thầy George và học trò qua khóa học " Học tiếng anh với giảng viên nước ngoài qua điện thoại".



Tôi hợp tác với EIV trong chương trình dạy tiếng anh qua điện thoại cho các học viên người Việt. Đối với tôi, đây là công việc vô cùng thú vị vì tôi có thể tiếp xúc với nhiều người không chỉ ở nơi tôi sinh sống. Nhờ vậy, tôi có thể kết bạn với rất nhiều người ở nhiều đất nước và nhiều vùng miền khác nhau.
Tôi làm quen với Tâm – cô học trò miền Trung nhỏ nhắn cũng qua một chương trình học tiếng anh qua điện thoại. Bắt đầu cũng như bao học viên khác. Tuy nhiên, Tâm học rất nhanh và cũng rất hay hỏi, đôi khi, câu chuyện của tôi và Tâm không chỉ dừng lại ở những bài học đơn thuần, mà chúng tôi còn trò chuyện về cuộc sống, về những gì xảy ra xung quanh… Tôi nghe Tâm kể rất nhiều về vùng đất quê hương mình – Bình Thuận với nắng và gió, với những triền cát trải dài,… về truyền thuyết những vết chân tròn trên cát…. Không hiểu sao, những câu chuyện đơn giản của Tâm lại cuốn hút tôi đến thế. Nó khiến tôi tò mò về một vùng đất, một con người.
Điều đó đã thôi thúc tôi thực hiện một chuyến du lịch dài ngày qua các tỉnh miền Trung Việt Nam. Và thật may mắn, tôi có một cô hướng dẫn viên nhiệt tình tại Bình Thuận.
Tâm không khác so với trí tưởng tượng của tôi, nhỏ bé với làn da ngăm đen và nói rất nhiều. Chúng tôi cùng nhau khám phá những địa danh nổi tiếng tại đây: những hang động bí ẩn ở bãi biển Cổ Thạch, trượt cát ở tiểu sa mạc, thăm thú Gành Son hay Cù Lao Câu… Chúng tôi có dịp nói chuyện nhiều hơn và hiểu nhau hơn. Tôi còn được mời về nhà Tâm chơi, được mẹ Tâm nấu những món ăn tuy đơn giản nhưng rất ngon. Con người nơi đây thật thà và chất phác đến lạ.
Chuyến đi này giúp tôi và Tâm trở nên thân thiết hơn, sau này Tâm đã trở thành một người bạn rất quan trọng trong cuộc sống của tôi. Việt Nam để lại cho tôi những kỉ niệm thật đặc biệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét